Đình chỉ hàng loạt cán bộ ở một trạm cân lưu động
Ngày đăng: 25-03-2015 02:02:32 PM - Đã xem: 1177
Liên quan đến những sai phạm của cán bộ tại trạm cân lưu động, ngày 20/4, sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An đã quyết định tạm đình chỉ công tác ba cán bộ trạm cân di động đóng tại xã Diễn An, huyện Diễn Châu.
Ba cán bộ bị đình chỉ theo đơn thư tố cáo phản ánh về quá trình xử lý xe quá tải, quá khổ, gồm: Phùng Đức Minh (29 tuổi), Nguyễn Văn Khánh (55 tuổi) và Nguyễn Văn Thành (56 tuổi, đội phó đội thanh tra khu vực 2).
Được biết, các cán bộ bị tạm đình chỉ công tác đều đã có thời gian công tác lâu năm trong ngành giao thông vận tải. Theo tìm hiểu của PV, thời gian qua tại trạm kiểm tra trọnÿg tải xe lưu động Nghệ An bộc lộ nhiều bất cập, gây dư luận không tốt. Trong đó, có nhiều xe quá tải lưu thông trên đường nhưng ít đưa vào kiểm tra. Thậm chí, nhiều phương tiện xe quá tải, quá khổ lách trạm cân lưu động bằng việc cho xe thông trên các tuyến đường khác làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông.
Các tỉnh loay hoay tìm giải pháp “triệt” xe tải né trạm cân
Các lực lượng chức năng vẫn loay hoay tìm cách hạn chế xe tránh trạm cân.
Theo ghi nhận của chúng tôi, trên một số tuyến đường quốc lộ huyết mạch từ các tỉnh miền Trung trải dài đến miền Tây đều xảy ra tình trạng này. Ngoài việc đi vòng các tuyến đường bê tông liên xã, các tài xế ngang nhiên đậu xe ngay trước trạm cân, chực chờ đêm xuống hoặc nhân viên trạm cân giao ca là vọt qua.
Trước tình trạng này, sở, ban ngành GTVT các tỉnh vẫn còn khá lúng túng khi ứng phó với tình huống “không có trong kịch bản” này. Điển hình như tỉnh Phú Yên đã triển khai trạm kiểm tra trọng tải xe lưu động trên tuyến quốc lộ 1, tại km 1318 + 750/QL1 (thuộc xã An Mỹ, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên). Để giải quyết ùn tắc kéo dài, lực lượng chức năng Phú Yên phải huy động lực lượng phân luồng giao thông, giải quyết ùn tắc Quốc lộ 1.
Cũng như tỉnh Phú Yên, TP. Cần Thơ và các tỉnh miền Tây dốc toàn lực để cố gắng giảm thiểu tình trạng né trạm cân. Theo ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chánh thanh tra sở GTVT Cần Thơ - Trưởng Trạm kiểm tra, để duy trì hoạt động của trạm cân, bốn lực lượng gồm thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự và lực lượng kiểm soát quân sự chia làm bốn ca trực 24/24h. Ngoài ra, còn tăng cường lực lượng mở các trạm cân di động, phục kích mọi ngóc ngách, nẻo đường mà các tài xế chở quá trọng tải có thể rẽ vào.
Đối với tỉnh Vĩnh Long, bắt đầu kể từ ngày 15/4, tỉnh chính thức đưa vào hoạt động hai trạm kiểm tra tải trọng. Các phương tiện trước khi đến trạm kiểm tra của tỉnh đều phải qua các trạm này, nên hiện tại tình trạng hạ tải để “né” lực lượng trạm cân làm nhiệm vụ đã giảm đi rất nhiều. Ngoài ra, để giải quyết triệt để vấn đề này, lãnh đạo phòng CSGT và thanh tra GTVT tỉnh Vĩnh Long cho rằng, cần có sự chỉ đạo quyết liệt, tăng cường lực lượng và trang thiết bị, kể cả thiết bị camera ghi hình để xử nguội…
Ngoài ra, lực lượng chức năng cần có sự phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm soát tải trọng xe, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm nhằm hạn chế tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu hành gây hư hại đến hạ tầng giao thông.
Các tin tức khác
- Nắn đường né nhà quan: Đừng lấy chúng tôi làm bình phong (25.03.2015)
- Bộ trưởng Thăng xin lỗi doanh nghiệp vận tải (25.03.2015)
- Băn khoăn đề xuất tịch thu xe của lái xe say rượu (25.03.2015)
- Đề xuất tịch thu phương tiện nếu lái xe có nồng độ cồn cao (25.03.2015)